Tìm hiểu tại vì sao rượu vang lại thường có giá đắt đỏ?

Rượu vang nói chung và rượu vang chile nói riêng là thứ đồ uống chất lượng mang hương vị tinh tế và đẳng cấp. Chất lượng của mỗi chai vang không chỉ từ bên trong mà lớp vỏ cũng rất tỉ mỉ. Đồ uống chất lượng tất nhiên giá thành phải cao. Nhưng có những chai vang giá trên trời là do đâu? Để biết câu trả lời vì sao rượu vang lại đắt, hãy đọc qua bài viết dưới đây.

Vì sao rượu vang lại đắt?

Rượu vang luôn là thứ đồ uống sang trọng và đắt đỏ. Dường như chỉ có tầng lớp quý tộc và thượng lưu mới có cơ hội thưởng thức thứ đồ uống xa xỉ này. Giá trị của một chai vang có thể từ vài trăm, vài triệu đến cả tỷ đồng. Vậy, tại sao lại có mức giá trên trời như vậy?

Rượu phải được ủ trong thùng gỗ sồi quý giá

Quá trình tạo nên những chai rượu vang chất lượng không thể thiếu những thùng gỗ sồi. Thùng gỗ sồi không chỉ là vật chứa mà nó là thành phần quan trọng để tạo nên hương vị của rượu vang.
Giá thành của thùng gỗ sồi rất cao. Người ta chỉ có thể làm được 2 thùng gỗ sồi từ 1 cây sồi 80 tuổi. Do đó, nếu vang được ủ trong thùng gỗ sồi sẽ có giá đắt hơn từ 2 – 4 USD/ chai vang. Đặc biệt, thùng gỗ sồi Pháp có giá đắt gấp đôi thùng gỗ sồi Mỹ bởi chúng được ưa chuộng hơn.
Mặc dù giá cao, nhưng việc dùng thùng gỗ sồi để ủ vang là bắt buộc, do một số nguyên nhân dưới đây:
  • Thứ nhất, thùng gỗ sồi giúp rượu vang phát triển thêm hương vị. Có thể là hương vani, đinh hương, tuyết tùng, nhục đậu khấu…
  • Thứ hai, thùng gỗ sồi cho phép rượu vang “thở”. Rượu vang trong những thùng gỗ sồi khi được tiếp xúc với oxy sẽ làm giảm bớt lượng tanin từ đó khiến rượu vang trở nên mềm mại hơn.
  • Ngoài ra, khi để rượu vang trong những thùng gỗ sồi, tỉ lệ rượu bị bốc hơi chiếm khoảng 2%. Những chuyên gia về sản xuất rượu nho gọi đó là “phần dành cho các thiên thần”. Và quà đáp lại của các “thiên thần” là hương vị đậm đà của rượu vang.

Thời gian ủ lâu, quá trình làm vang mất nhiều thời gian

Thời gian ủ cũng là yếu tố chính quyết định đến hương vị và giá thành của một chai vang. Quá trình ủ làm thay đổi hương vị của trái cây, giảm lượng axit và tannin.
Thời gian ủ càng lâu, hương vị rượu càng trở nên mềm mại, ngọt ngào và tinh tế hơn. Và việc ủ lâu như vậy kéo theo sự tốn kém về tiền bạc và diện tích kho chứa. Thêm 1 năm, bạn sẽ phải trả thêm ít nhất 1 USD cho 1 chai vang.

Không có nhiều địa điểm trồng nho làm rượu

Địa điểm trồng nho cũng là một trong những nguyên nhân khiến giá thành rượu vang cao. Mỗi một vùng đất, mỗi một mảnh vườn sẽ tạo nên những chai vang với hương vị khác nhau.
Những chuyên gia về sản xuất rượu vang đã tiết lộ, những người làm vườn phải giảm sản lượng của cây nho để tạo nên những trái nho chất lượng và đậm vị nhất.  Và những vùng khí hậu khắc nghiệt, cây nho sinh trưởng khó khăn sẽ cho ra những trái nho ngon hơn hẳn. Từ đó, chất lượng chung của chai vang cũng có sự khác biệt.
Và vì vậy, rượu vang được sản xuất ở những vùng có địa hình đặc biệt sẽ có giá thành cao hơn, khoảng 5 USD/ chai. Vị trí nào càng cụ thể, có địa hình càng hiểm trở thì rượu vang càng đắt.

Quá trình sản xuất phức tạp, tỉ mỉ

Quá trình sản xuất rượu vang không hề đơn giản. Từ chăm sóc, cắt tỉa đến thu hoạch đều được thực hiện thủ công. Thậm chí, họ còn phải ngắt bỏ từng trái nho xanh để chất lượng vang được hoản hảo nhất.
Những người sản xuất rượu vang như những chuyên gia. Ở họ phải hội tụ những phẩm chất như: tỉ mỉ, cần mẫn, và kiên trì mới có thể tạo nên những chai vang với chất lượng hoàn hảo.
 Do đó, giá nhân công trong sản xuất rượu vang rất cao. Điều này cũng ảnh hưởng lớn đến giá rượu vang.

Rượu Vang VN – địa chỉ cung cấp rượu vang chất lượng tại Việt Nam

Rượu Vang VN là một trong những địa chỉ cung cấp rượu vang uy tín của người tiêu dùng Việt Nam. Với phương châm, niềm tin của khách hàng là tiêu chí hướng đến, mọi sản phẩm rượu vang tại Rượu Vang VN luôn đảm bảo về chất lượng. Cam kết 1 đổi 2 nếu khách phát hiện hàng giả, hàng kém chất lượng.
Rượu Vang VN luôn cố gắng lựa chọn những nhà phân phối tốt nhất. Mặc dù, giá thành rượu vang không hề thấp nhưng do nhập khẩu trực tiếp từ những nhà phân phối lớn nên mức giá tại Rượu Vang VN rất cạnh tranh.
Vang của mỗi vùng lại mang một hương vị riêng, nhưng tại cửa hàng rượu vang VN Drink , bạn có thể dễ dàng trải nghiệm những chai vang hoàn hảo đến từ khắp nơi trên thế giới.
Rượu vang là một thức uống đẳng cấp, lịch sự và trang nhã. Uống rượu vang cũng thể hiện được đẳng cấp và cá tính của mỗi người. Nếu bạn đang muốn trải nghiệm những chai vang chính hãng với mức giá hợp lý nhất, hãy truy cập vào vndrink.com để tham khảo và nhận báo giá về các dòng vang chất lượng. Hoặc bạn cũng có thể liên hệ qua hotline: 0946.21.81.66 để được nhận được sự tư vấn trực tiếp.